Thực hiện công văn số 03/KH-DTNTNTM-NGLL, sáng ngày 05/02/2023, trường PTDT Nội trú Nam Trà My đã thực hiện ra quân thực hiện phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp xuân Quý Mão 2023.
Phong trào được thực hiện với mục đích mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Mão 2023, mừng đất nước đổi mới và nhằm góp phần vào việc phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, làm cho khuôn viên nhà trường sạch đẹp, tạo cảnh quan môi trường thoáng mát, sạch và an toàn. Ngoài ra còn giúp phần giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh trường, lớp, tạo vẽ mỹ quan cho khuôn viên Nhà trường, góp phần thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tạo thói quen lao động, biết giữ gìn vệ sinh chung trong khuôn viên Trường, lớp cho học sinh. Phong trào đã thu hút được sự tham gia của toàn thể đoàn viên Chi đoàn GV và 10 Chi đội-Chi đoàn trong nhà trường.
Toàn cảnh buổi lễ phát động phong trào “ Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng Xuân Qúy Mão 2023
Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng do các Đoàn viên thanh niên thuộc đội văn nghệ nhà trường biểu diễn.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng phong trào
Tiếp sau đó, thầy giáo Huỳnh Văn Hoàng đại diện cho Đoàn trường đã thông qua diễn văn phát động phong trào trồng cây. Thầy giáo Hồ Văn Việt, đại diện lãnh đạo nhà trường đã phát biểu và cùng với cô giáo Nguyễn Thị Nhung (TTCM), cô giáo Nguyễn Thị Yên (TTCM) trồng cây hưởng ứng phong trào.
Thầy giáo Huỳnh Văn Hoàng đại diện cho Đoàn trường đã thông qua diễn văn phát động phong trào Tết trồng cây
Thầy giáo Hồ Văn Việt đại diện nhà trường phát biểu hưởng ứng phong trào
Thầy giáo Hồ Văn Việt, cô giáo Nguyễn Thị Nhung, cô giáo Nguyễn Thị Yên trồng cây phát động phong trào
Hưởng ứng phong trào, với tình thần nhiệt tình và hăng say của tuổi trẻ, toàn thể đoàn viên thanh niên chi đoàn giáo viên, 10 chi đội- chi đoàn trong nhà trường đã tiến hành đào hố và trồng hơn 50 cây cau dọc tường rào từ sau khu hiệu bộ đến Hội trường và tiến hành dọn rác, dọn cỏ bờ taluy trước trường.
Chi đoàn GV thực hiện trồng cây tại khu vực được bố trí
Các chi đoàn học sinh thực hiện trồng cây tại khu vực được bố trí
Các chi đoàn học sinh thực hiện dọn rác và dọn cỏ bờ taluy nhà trường
Tin bài: Cô giáo Trần Thị Hạnh Nguyên
Thực hiện Chương trình năm học 2022 – 2023 của Trường PTDTNT huyện Nam Trà My, chiều ngày 02/02/2023, Trường PTDT Nội trú Nam Trà My tổ chức họp sơ kết công tác chuyên môn học kỳ I và triển khai phương hướng nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022-2023.
Cuộc họp được tổ chức với sự tham gia của đầy đủ thành viên BGH và toàn thể Hội đồng giáo viên Nhà trường.
Toàn cảnh buổi họp sơ kết công tác chuyên môn học kỳ I và triển khai phương hướng nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022-2023
Với mục đích của cuộc họp, thầy giáo Hồ Minh Vương- P.hiệu trưởng đảm nhận công tác chuyên môn đã thông qua sơ kết công tác chuyên môn, phân tích các khó khăn còn gặp phải trong công tác giảng dạy ở học kỳ I và từ đó triển khai phương hướng nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022-2023.
Thầy giáo Hồ Minh Vương- P.hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn đã thông qua sơ kết công tác chuyên môn và phương hướng nhiệm vụ học kỳ II
Các thầy cô trong Hội đồng giáo viên tham gia đóng góp ý kiến cho cuộc họp
Trong khoảng thời gian đầu năm mới, trường PTDT Nội trú Nam Trà My đã nhiệt liệt tổ chức các hoạt độngMừng Đảng quang vinh – Mừng xuân Qúy Mão năm 2023.
Thực hiện theo kế hoạch số 02/KH-DTNTNTM, thực hiện chương trình “ Ấm áp mùa đông - Tết sẻ chia”, chiều ngày 14/1/2023, đại diện Lãnh đạo nhà trường, BCH Đoàn trường cùng đại diện Đoàn viên thanh niên các khối lớp đã đến và tặng quà cho 05 hộ đăng ký thoát nghèo do nhà trường hỗ trợ tại thôn 4, Trà Mai.
Toàn cảnh buổi tặng quà
Các hộ đăng ký thoát nghèo được nhà trường hỗ trợ
Tại buổi tặng quà còn có sự tham gia của ông Hoàng Minh Giải/ Bí thư Chi bộ thôn 4, Trà Mai và ông Hồ Văn Quyết /Thôn trưởng Thôn 4, Trà Mai.
Ông Hoàng Minh Giải/ Bí thư thôn 4, Trà Mai phát biểu cảm ơn tại buổi tặng quà
Ông Hồ Văn Quyết / Thôn trưởng Thôn 4, Trà Mai phát biểu cảm ơn tại buổi tặng quà
Thay mặt cho lãnh đạo nhà trường, thầy Hồ Văn Việt- P.hiệu trưởng nhà trường đã trực tiếp trao tặng những phần quà đến tay các hộ đăng kí thoát nghèo được nhà trường hỗ trợ.
Đại diện lãnh đạo nhà trường, ĐVTN chụp hình lưu niệm với đại diện thôn 4 và các hộ đăng ký thoát nghèo
Bên cạnh đó, như một hoạt động thường niên của nhà trường, vào sáng ngày 16/1/2023, trường PTDT Nội trú Nam Trà My đã trao tặng 322 suất quà tết cho học sinh toàn trường.
Toàn cảnh buổi tặng quà Tết năm 2023
Thầy Bùi Ngọc Luận- Bí thư CB, hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi tặng quà
Đây là phần quà cho nhà hảo tâm Hồ Hà My gửi tặng cho học sinh toàn trường nhân dịp năm mới. Hy vọng với sự kề vai sát cánh, hỗ trợ hết mình của các nhà hảo tâm, tết của các bạn sẽ thêm đong đầy.
Thầy Bùi Ngọc Luận- Bí thư CB, hiệu trưởng nhà trường tặng quà tết cho học sinh nhà trường
Thầy Hồ Minh Vương- P. Bí thư CB, P. hiệu trưởng nhà trường tặng quà tết cho học sinh nhà trường
Thầy Hồ Văn Việt- P. hiệu trưởng nhà trường tặng quà tết cho học sinh nhà trường
Học sinh nhận quà tết Quý Mão 2023
Tin bài: Cô giáo Trần Thị Hạnh Nguyên
Vào lúc 14 giờ 20 phút, ngày 10 tháng 01 năm 2023, Tổ Khoa học xã hội tổ chức Sinh hoạt chuyên đề bộ môn Lịch sử với chủ đề: Những thắng lợi tiêu biêu của quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1946- 1954)
Căn cứ công văn 1515/SGDĐT-GDTrH ngày 16/10/2015 của Sở GD&ĐT Quảng Nam về việc hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá giờ dạy của giáo viên. Bên cạnh đó còn căn cứ vào chương trình, sách giáo khoa hiện hành nhóm bộ môn Lịch sử đã tiến hành lựa chọn nội dung để xây dựng chuyên đề dạy học phù hợp với việc sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong điều kiện thực tế của nhà trường. Trên cơ sở rà soát chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ theo chương trình hiện hành và các hoạt động học dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh theo phương pháp dạy học tích cực, xác định các năng lực và phẩm chất có thể hình thành cho học sinh trong chuyên đề đã xây dựng.
Học sinh lớp 12/1 tham gia chuyên đề
Nhóm giáo viên Lịch sử đã sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực để xây dựng tiến trình dạy học theo chuyên đề nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, làm quen với hình thức tập huấn, bồi dưỡng, học tập và sinh hoạt chuyên môn qua mạng. Đồng thời việc xây dựng chuyên đề dạy học với mục đích giúp học sinh phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học. Ngoài ra, giáo viên cũng mong muốn qua việc áp dụng những đổi mới trong thiết kế tiến trình dạy học sẽ góp phần làm cho giờ học Lịch sử trở nên sinh động, hấp dẫn, thú vị hơn. Bên cạnh đó nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong trường PTDTNT Nam Trà My, tập trung vào thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Học sinh thảo luận sôi nổi
Sinh hoạt chuyên đề là hoạt động thường xuyên của tổ Khoa học xã hội, nằm trong chuỗi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn Lịch sử trong trường, đặc biệt nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng cho học sinh khối 12. Chuyên đề được tiếp cận trong buổi sinh hoạt này là “ Những thắng lợi tiêu biêu của quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1946- 1954)” do cô giáo Nguyễn Thị Hạnh chuẩn bị và lên lớp.
Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh -GV Lịch sử- thực hiện chuyên đề
Về tham dự có thầy giáo Bùi Ngọc Luận- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng; thầy giáo Hồ Minh Vương, các thầy cô giáo trong tổ Khoa học xã hội và các em học sinh của lớp 12/1 trường PTDTNT huyện Nam Trà My.
Các thầy cô giáo và BGH tham gia dự giờ chuyên đề
Với chuyên đề đã xây dựng, giáo viên xác định và mô tả 4 mức độ yêu cầu (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao) của mỗi loại câu hỏi/bài tập có thể sử dụng để kiểm tra, đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong dạy học. Trên cơ sở đó, giáo viên biên soạn các câu hỏi/bài tập cụ thể theo các mức độ yêu cầu đã mô tả để sử dụng trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá, luyện tập theo chuyên đề đã xây dựng.Chuyên đề xây dựng với hình thức nhóm các bài học có nội dung liên quan nhưng rời rạc thành một chuỗi các bài học liên tiếp, giúp khái quát các đơn vị kiến thức cơ bản.Tiết dạy là phần cuối cùng của chuyên đề, được thiết kế theo năm bước (Khởi động-Hệ thống kiến thức-Luyện tập- Vận dụng- Tìm tòi, mở rộng).
Nhóm học sinh tham gia thảo luận
Quá trình dạy học chuyên đề được thiết kế thành các hoạt động học của học sinh dưới dạng các nhiệm vụ học tập kế tiếp nhau. Học sinh tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Sản phẩm của nhóm học sinh
Buổi sinh hoạt chuyên đề bộ môn Lịch sử: Những thắng lợi tiêu biêu của quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1946- 1954) của bộ mônLịch sử thực sự rất bổ ích đối với học sinh, giúp các em có cơ hội được hiểu rõ và luyện tập về một trong những chuyên đề về lý thuyết và vận dụng vào cuộc sống. Cụ thể giáo viên sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong chuỗi các hoạt động: Khởi động- Hệ thống và khắc sâu kiến thức-Luyện tập-Vận dụng-Mở rộng; thông qua các hoạt động trên lớp: Tìm tòi kiến thức thông qua clip, trò chơi, thảo luận nhóm... đã đem đến cho học sinh một không khí học tập vui vẻ, hứng thú, thoải mái. Học sinh đã chủ động trong việc lĩnh hội, sáng tạo ra những đơn vị kiến thức mới.Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các giáo viên trong tổ trao đổi, học hỏi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Lịch sử trong trường.
Tin bài: Tổ Khoa học xã hội
Ngày 10 tháng 01 năm 2023, lúc 13 giờ 30 Tổ Khoa học xã hội tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo chủ đề bộ môn Địa lí: Tình hình phát triển Nông nghiệp: Vùng Tây Nguyên, Vùng Đông Nam Bộ, Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.
Giáo viên nhóm bộ môn Địa lí căn cứ vào chương trình, sách giáo khoa hiện hành và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học theo công văn 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/08/2020, tiến hành lựa chọn nội dung để xây dựng chuyên đề dạy học phù hợp với việc sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong điều kiện thực tế của nhà trường. Trên cơ sở rà soát chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ theo chương trình hiện hành và các hoạt động học dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh theo phương pháp dạy học tích cực, xác định các năng lực và phẩm chất có thể hình thành cho học sinh trong chuyên đề đã xây dựng.
Học sinh lớp 9/1 tham gia chuyên đề
Việc xây dựng chuyên đề dạy học với mục đích giúp học sinh phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học. Ngoài ra, giáo viên cũng mong muốn qua việc áp dụng những đổi mới trong thiết kế tiến trình dạy học sẽ góp phần làm cho giờ học Địa lí trở nên sinh động, hấp dẫn, thú vị hơn. Bên cạnh đó nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong trường PTDTNT Nam Trà My, tập trung vào thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Học sinh thảo luận sôi nổi
Sinh hoạt chuyên đề là hoạt động thường xuyên của tổ Khoa học xã hội, nằm trong chuỗi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn Địa lí trong trường, đặc biệt nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng cho học sinh khối 9. Chuyên đề được tiếp cận trong buổi sinh hoạt này là “ Tình hình phát triển Nông nghiệp: Vùng Tây Nguyên, Vùng Đông Nam Bộ, Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long” do thầy giáo Trần Hải Quỳnh chuẩn bị và lên lớp.
Thầy giáo Trần Hải Quỳnh-GV Địa lí- thực hiện chuyên đề
Về tham dự có thầy giáo Bùi Ngọc Luận- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng; thầy giáo Hồ Minh Vương, các thầy cô giáo trong tổ Khoa học xã hội và các em học sinh của lớp 9/1 trường PTDTNT huyện Nam Trà My.
Các thầy cô giáo và BGH tham gia dự giờ chuyên đề
Chuyên đề được giới thiệu tới học sinh thông qua hình thức giảng dạy trực tiếp trên lớp. Bài dạy được chia thành 4 phần chính: Phần giới thiệu chuyên đề; Bài đọc tìm hiểu về Tình hình phát triển Nông nghiệp: Vùng Tây Nguyên, Vùng Đông Nam Bộ, Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long; Bài tập luyện tập, Củng cố kiến thức và mở rộng, kéo dài trong thời gian một tiết. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên đã cung cấp đầy đủ cho học sinh về tổng quan lý thuyết và đa dạng các bài tập luyện tập, tạo hứng thú cho học sinh và gây được sự chú ý rất lớn từ các giáo viên tham gia dự giờ.
Học sinh thảo luận nhóm
Quá trình dạy học chuyên đề được thiết kế thành các hoạt động học của học sinh dưới dạng các nhiệm vụ học tập kế tiếp nhau. Học sinh tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Sản phẩm của nhóm học sinh
Buổi sinh hoạt chuyên đề:Tình hình phát triển Nông nghiệp: Vùng Tây Nguyên, Vùng Đông Nam Bộ, Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long của bộ môn Địa lí thực sự rất bổ ích đối với học sinh, giúp các em có cơ hội được hiểu rõ và luyện tập về một trong những chuyên đề về lí thuyết và vận dụng vào cuộc sống. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các giáo viên trong tổ trao đổi, học hỏi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Địa lí trong trường.
Tin bài: Tổ khoa học xã hội
Trang 22 trong tổng số 62